Tin mới 
Tin nhanh 

NGOẠI KHÓA CHUYÊN ĐỀ: “NÓI KHÔNG VỚI THỰC PHẨM KHÔNG ĐẢM BẢO Ở CỔNG TRƯỜNG”

Hiện nay tình trạng bán hàng rong trước cổng trường học diễn ra khá phổ biến. Với mẫu mã đa dạng, bắt mắt, giá rẻ, những món đồ ăn vặt như bim bim, xúc xích, bánh kẹo… luôn thu hút học sinh ở các cấp học nói chung, học sinh cấp trung học cơ sở nói riêng. Tuy nhiên phần lớn các mặt hàng này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tiềm ẩn những nguy cơ khôn lường đối với sức khỏe người sử dụng. Bên cạnh đó, ăn quà vặt còn trở thành bệnh, thành thói quen xấu. Còn các loại giấy kẹo bánh, vỏ lon nước ngọt, vỏ sữa, … là nguyên nhân làm mất vệ sinh môi trường.

Để thực hiện tốt công tác an toàn thực phẩm trong năm học 2023 - 2024, sáng ngày 18/3/2024, trường PTDT nội trú THCS Hải Hà phối hợp với Trung tâm Giáo dục Kỹ năng sống Minh Trí đã tổ chức buổi ngoại khóa chuyên đề “Nói không với thực phẩm không đảm bảo ở cổng trường”.

Qua buổi ngoại khóa các thông điệp về vệ sinh an toàn thực phẩm đã được truyền tải bao gồm: Thế nào là an toàn thực phẩm? Những loại thức ăn như thế nào khi ăn phải thường gây ra ngộ độc thực phẩm? Hãy nêu một vài biểu hiện của ngộ độc thực phẩm? Khi bản thân hoặc người thân có biểu hiện ngộ độc thực phẩm ta cần làm gì? Để phòng tránh nhiễm độc thực phẩm, ta cần làm gì? Các em hãy kể tên một số loại thực phẩm có độc tính tự nhiên không nên ăn để tránh ngộ độc? Em sẽ làm gì để nhận biết được những thực phẩm không đảm bảo?...

Buổi ngoại khóa không chỉ mang lại những giây phút thư giãn mà còn mang lại những ý nghĩa thiết thực, giúp học sinh có ý thức trong việc sản xuất, lựa chọn, bảo quản và chế biến thực phẩm sạch, từ đó tuyên truyền đến người thân trong gia đình và cộng dân cư, góp phần nâng cao sức khỏe toàn dân. Đặc biệt, trong thời điểm toàn thế giới đang nêu cao vai trò của vệ sinh phòng bệnh, phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Trong phần cuối buổi ngoại khóa chuyên đề, các thầy cô giáo đã thống nhất đến các em học sinh không mua và ăn những thức ăn bày bán trước cổng trường không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng như không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường, không có trường hợp ăn quà vặt trong nhà trường.

Cũng trong chuyên đề, nhà trường tổ chức khen thưởng cho các em học sinh đạt giải cao tại kỳ thi chọn học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023-2024. Đồng thời Liên đội tổ chức Chương trình 1000 đồng thắp sáng ước mơ tháng 3/2024.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi ngoại khóa: